Friday, 22/10/2021 - 13:58|
Chào mừng các bạn đến với cổng công nghệ thông tin trường mầm non Tân Thái

Một số biện pháp sưu tầm các bài hát, bài thơ và nâng cao biện pháp lồng ghép nội dung giáo dục biển, hải đảo cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi A1 Trường Mầm non Tân Thái lấy trẻ làm trung tâm

          Một số biện pháp sưu tầm các bài hát, bài thơ và nâng cao biện pháp lồng ghép nội dung giáo dục biển, hải đảo cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi A1 Trường Mầm non Tân Thái lấy trẻ làm trung tâm.

     Để thực hiện tốt nội dung lồng ghép biển, hải đảo vào chương trình giáo trẻ 5 tuổi, tôi đã sưu tầm các tài liệu có nội dung, hình ảnh liên quan để tạo thành một nguồn tài liệu, tư liệu giảng dạy phong phú phục vụ trong công tác triển khai các hoạt động. Nhờ có kết nối mạng internet nên việc sưu tầm tài liệu cũng dễ dàng hơn, nhưng việc sẽ chọn những nội dung gì, có liên quan đến những vấn đề cần giáo dục đói với trẻ mầm non hay không, có phù hợp với trẻ 5 tuổi hay không là những vấn đề cần suy nghĩ và đưa ra làm tiêu chí trong việc lựa chọn sưu tầm.

      Các hoạt động giáo dục trong chương trình ở trường mầm non bao gồm rất nhiều các hoạt động, nhưng trong đó: Hoạt động giáo dục âm nhạc; Hoạt động khám phá khoa học; Hoạt động khám phá xã hội; Làm quen văn học; Tạo hình là những hoạt động có thể lồng ghép giáo dục rất hiệu quả. Vì vậy tôi định hướng cho việc sưu tầm tài liệu, nội dung để giáo dục biển, hải đảo cho trẻ 5 tuổi tương ứng với các hoạt động

+ Hoạt động giáo dục âm nhạc:

Vì trẻ 5 tuổi là độ tuổi cuối của trường mầm non song khả năng ca hát của trẻ cũng chỉ dừng lại ở mức độ nhất định, nên không thể đưa ra những bài hát quá khó hoặc quá dài. Và nhờ có mạng internet, các đĩa ca nhạc thiếu nhi tôi đã tìm được các bài hát rất dễ hát và phù hợp với độ tuổi của trẻ như :

      “Em yêu biển lắm”; “Ba em là bộ đội Hải Quân ; “Cháu thương chú bộ

đội” ; “Vẽ biển quê hương” ; “Gửi chú hải quân” ; “Em yêu biển đảo quê em".....

 

 

 

+ Hoạt động làm quen với văn học: Tôi lựa chọn các bài thơ có những nội dung hay,  những sáng tác ngắn, lời thơ trong sáng, dễ hiểu, gần gũi với trẻ. Tôi sưu tầm và lưu giữ lại để lồng ghép, đưa vào dạy trẻ.

- Các bài thơ được lựa chọn như : “Chơi trên bờ biển” ; “Chú hải quân” ; “Em ra thăm bến cảng” ; “Quê em vùng biển” ; “Đảo” ; “Hạt muối” ;  “Muối trắng từ biển xanh” ; “Sóng” ; “Bố là lính hải quân” ; “Chơi sóng” ; “Quê em bên bãi biển”...            

 

Trong giờ hoạt động Làm quen với văn học và trong các hoạt động lồng ghép giáo dục biển, hải đảo. Thông điệp gửi đến trẻ : Biển đảo quê hương được bình yên là nhờ có các chú hải quân ngày đêm chắc cây súng để canh giữ. Với hình ảnh đẹp của chú hải quân, em mong rằng khôn lớn sẽ vượt sóng ra khơi để giữ lấy biển, lấy trời.  

* Hoạt động khám phá :

- Tìm hiểu về biển đảo Việt Nam

+ Giáo dục về ý thức giữ gìn tài nguyên, bảo vệ môi trường biển

 

* Hoạt động phát triển thể chất:

Lồng ghép ngày hội,ngày lễ

 

 

*Tuyên truyền kết hợp với phụ huynh  việc giáo dục biển, hải đảo cho trẻ lấy trẻ làm trung tâm. 

 Năm học 2020-2021 khi thực hiện áp dụng đề tài:Một số biện pháp sưu tầm các bài hát, bài thơ và nâng cao biện pháp lồng ghép nội dung giáo dục biển, hải đảo cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi A1 Trường Mầm non Tân Thái lấy trẻ làm trung tâm”.

Một trong những biện pháp mà tôi rất tâm đắc và đã đạt được kết quả cao là biện pháp: “Lồng ghép nội dung biển, hải đảo vào các hoạt động và một số chủ đề trong năm học”.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 106
Hôm qua : 277
Tháng 10 : 5.264
Năm 2021 : 51.422